Giá Cước Vận Chuyển Hàng Lẻ Từ Việt Nam Đến Indonesia

Giá Cước Vận Chuyển Hàng Lẻ Từ Việt Nam Đến Indonesia

Tình hình thị trường giữa Việt Nam và Indonesia

Giới thiệu về các cảng biển ở Indonesia

Giá cước vận chuyển từ Việt Nam đến Indonesia

Thời gian vận chuyển và Lịch tàu vận chuyển từ Việt Nam đến Indonesia

  • 1239
  • Liên hệ báo giá

    Giá Cước Vận Chuyển Hàng Lẻ Từ Việt Nam Đến Indonesia

    Tình hình thị trường giữa Việt Nam và Indonesia

    Giới thiệu về các cảng biển ở Indonesia

    Giá cước vận chuyển từ Việt Nam đến Indonesia

    Thời gian vận chuyển và Lịch tàu vận chuyển từ Việt Nam đến Indonesia

    Sau đây chúng ta cùng Vận Chuyển Logistics Penguin tìm hiểu nhé!

    1. Tình hình thị trường giữa Việt Nam và Indonesia

    Vụ Thị trường châu Á-châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam-Indonesia thời gian qua ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ. Việt Nam và Indonesia đều là hai nền kinh tế có nhiều tiềm lực, đang trỗi dậy, đang phát triển nhanh chóng. Indonesia là nền kinh tế lớn thứ 16 trên thế giới, lớn thứ nhất trong ASEAN và cũng là thị trường lớn nhất ASEAN với hơn 270 triệu người tiêu dùng; trong đó, tầng lớp trung lưu có quy mô ngày càng tăng. Hơn nữa, đây cũng là thị trường còn nhiều dư địa cho sản phẩm hàng hóa của Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng đang là thị trường có nhiều tiềm năng để Indonesia thúc đẩy hợp tác cả về thương mại và đầu tư.

    Theo Vụ Thị trường châu Á-châu Phi, kim ngạch thương mại giữa hai nước cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Nếu như năm 2013, kim ngạch thương mại song phương chỉ đạt 4,8 tỷ USD nhưng sau 10 năm, kim ngạch đã tăng gần 3 lần, đạt 14,1 tỷ USD vào năm 2022. Tính riêng 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch thương mại song phương đã đạt hơn 4,2 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu sang Indonesia đạt 1,6 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến, năm 2023 kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Indonesia có thể đạt hoặc vượt mức 15 tỷ USD.

    Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Indonesia tại Đông Nam Á. Đáng lưu ý, Việt Nam là nhà cung cấp có uy tín, chất lượng nhiều sản phẩm cho thị trường Indonesia như gạo, càphê, cao su, thủy sản, hàng dệt may, giày dép, điện thoại di động và linh kiện, sắt thép, vật liệu xậy dựng, sản phẩm nhựa...

    Mặt khác, nhiều mặt hàng thế mạnh của Indonesia như than đá, linh kiện phụ tùng ô tô, dầu cọ, chất dẻo nguyên liệu, thức ăn gia súc và nguyên liệu, hóa chất, kim loại thường… cũng được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, nhập khẩu để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Bên cạnh hợp tác song phương, hai nước cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trong các khuôn khổ hợp tác kinh tế đa phương như Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Á-Âu (ASEM), Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

     

    1. Giới thiệu về các cảng biển ở Indonesia

     

     

     

     

    Cảng Belawan

     

    Cách trung tâm thành phố Medan 24 km và sân bay quốc tế Kuala Namu 27 km, cảng Belawan là cảng bận rộn bậc nhất ngoài quần đảo Java. Trong những năm đầu thế kỉ 20, những người Hà Lan đã đến nơi đây để xây dựng lại cảng nhằm phục vụ cho việc xuất khẩu thuốc là, cao su, trà, nhựa, cùi dừa, gia vị, dầu cọ... Dầu cọ thô là mặt hàng xuất khẩu chính của cảng. Khu bến Klongboi với diện tích hơn 168,000 m2 với hơn 4 cần trục nâng trọng 8 tấn, 8 cần trục nâng trọng 3 tấn và 2 cần trục nổi nâng trọng 100 tấn. Ở cảng Bangkok đường sắt chạy dọc bến do vậy rất thuận tiện cho việc vận chuyển hàng từ nội địa ra đến cảng.

     

    Cảng Jakarta

     

    Tọa lạc thành phố sầm uất nhất của Indonesia cả về kinh tế và dân số, Thủ Đô Jakarta, Cảng Jakarta, hay còn gọi là Cảng Tanjung Priok, là cảng bận rộn và tiên tiến bậc nhất của “quốc gia vạn đảo”. Hằng năm, nơi đây tiếp nhận một lượng hàng hóa chiếm lên tới hơn 50% lưu lượng hàng hóa ra vào Indonesia. Trong 3 năm, từ năm 2016 đến năm 2018, sức chứa hàng hóa phát triển theo từng năm, hiện tại cảng đã có thể chứa 8 triệu tấn hàng trên tổng diện tích 604 ha, chiều dài cầu cảng là 16,853 m, khu vực kho chứa rộng 661,822 m2. Cảng đưa vào khai thác hoạt động 20 bến tàu 76 bến neo, có khả năng xử lý hầu hết các loại hàng hóa từ hàng bách hóa, hàng rời, hàng lỏng, dầu thô, hóa chất, hành khách, trong đó Bến tàu container quốc tế Jakarta (JICT) là bến container lớn nhất Indonesia. Hiện tại, chính quyền cảng đang tiến hành dự án mở rộng Bến cảng Priok mới, tăng sức chứa, giảm tải tình trạng tắt nghẽn tại cảng vào những mùa cao điểm, và số lần quay vòng hiện nay tại cảng gấp 6 lần so với Singapore. Dự kiến dự án mở rộng sẽ đưa vào hoạt động một cách hoàn thiện vào năm 2023, một tương lai đầy hừa hẹn từ việc mở rộng sẽ làm cho công suất của cảng nhiều hơn gấp ba lần và sức tải hàng hóa mỗi năm sẽ là 18 triệu TEUs.

     

    Cảng Semarang

     

    Cảng Semarang, hay có tên khác là Tanjung Emas, từ những năm của thế kỷ 19, cảng được chính quyền thuộc địa Hà Lan xây dựng với mục đích là xuất khẩu đường và các sản phẩm nông sản. Năm 2017, công ty quản lý cảng là Công ty Pelindo III công bố kế hoạch sẽ mở rộng diện tích cảng thêm 104 ha. Giai đoạn 1 của kế hoạch này đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động một năm sau đó diện tích được mở rộng là 22 ha với các cơ sở hỗ trợ việc xử lý hàng hóa như bến cảng, bể chứa, bãi container và kho lưu trữ; giai đoạn 2 đang được triển khai diện tích cảng sẽ có thêm 82 ha đất. Mỗi năm cảng xử lý 1,700,000 tấn tương đương 731,289 TEUs hàng hóa và tiếp nhận 504,700 lượt khách du lịch.

     

    Cảng Surabaya

     

    Chỉ bận rộn đứng sau cảng Tanjung Priok ở Jakarta, Cảng Surabaya là cảng chính của khu vực Đông đảo Java. Cảng Surabaya trải rộng từ Đông Java qua đảo Madura được liên kết bởi một hệ thống kênh biển. Diện tích của cảng là 1,574 ha, xử lý 3.13 triệu TEUs hàng hóa mỗi năm. Cảng có 6 bến cảng chính, đa chức năng chịu trách nhiệm xử lý các loại hàng hóa.

     

    Cảng Pontianak

     

    Cảng Pontianak tọa lạc bờ Tây sông Borneo. Cảng có một hệ thống kênh dài 30km, sâu 5m, kết nối với khu vực cửa sông tại Jungkat. Trong nội khu, cảng được trang bị các điểm neo đậu dọc các bến tàu. Các mặt hàng xuất khẩu chính ở đây gồm cao su, gia vị, dừa và các sản phẩm gỗ, trong khi đó các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là gạo, xi măng, nhiên liệu, đường, phân bón, hóa chất, nhựa đường, với lưu lượng hàng hóa được xử lý hằng năm đạt con số là 3,475,700 tấn hàng hóa tương đương 143,500 TEUs, được chở trên 7,000 chuyến tàu.

     

    Cảng Macassar

     

    Cảng Macassar là một cảng biển ở Makassar, Indonesia, xếp thứ nhất về cảng có lượng khách du lịch ghé thăm nhiều nhất Indonesia và lưu lượng hàng hóa lớn nhất vùng Sulawesi. Mỗi năm, cảng xử lý 8,300,816 tấn hàng tương đương 558,957 TEUs.

     

    1. Giá cước vận chuyển từ Việt Nam đến Indonesia

    Giá cước vận chuyển hàng LCL: Liên hệ

     

    1. Thời gian vận chuyển và Lịch tàu vận chuyển từ Việt Nam đến Indonesia

    Thời gian vận chuyển:

    • HCM/ HPH – Belawan: 9-11 ngày
    • HCM/ HPH – Jakarta: 7-13 ngày
    • HCM/ HPH – Semarang: 13-17 ngày
    • HCM/ HPH – Semarang: 8-14 ngày
    • HCM/ HPH – Macassar: 10-20 ngày

    Lịch tàu cho tuyến vận chuyển này thường có ETD vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, mang lại sự linh hoạt tối đa cho lịch trình vận chuyển của quý khách.

    Chúng tôi tự hào là đối tác đáng tin cậy của những hãng tàu hàng đầu như YML, COSCO, OOCL, EMC, ONE và nhiều hãng khác. Điều này không chỉ giúp chúng tôi xây dựng một mạng lưới vận chuyển toàn cầu mạnh mẽ mà còn đảm bảo chất lượng và dịch vụ hàng đầu cho quý khách hàng.

    Nhờ vào mối quan hệ đối tác chặt chẽ, chúng tôi có thể cung cấp giá cả hấp dẫn nhất trên thị trường. Cam kết về sự minh bạch và công bằng, chúng tôi đưa ra giá trị thực sự cho mỗi đồng chi tiêu của quý khách.

     

    Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Quốc Tế 

    Chúng tôi cung cấp các dịch vụ vận chuyển đường biển đa dạng, bao gồm:

    •         Vận chuyển đường biển hàng container (FCL)

    •         Vận tải đường biển hàng lẻ (LCL)

    •         Vận chuyển đường biển hàng đông lạnh

    •         Vận tải đường biển hàng rời

    •         Vận chuyển đường biển hàng dự án

    •         Vận tải đường biển hàng siêu trường, siêu trọng

    •         Vận tải đường biển nội địa từ các cảng Hồ Chí Minh – Hải Phòng – Đà Nẵng

    Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng hóa, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác như khai báo hải quan chứng nhận xuất xứ hàng hóa, kiểm dịch, hun trùng, đóng kiện gỗ... để đảm bảo sự hoàn chỉnh và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

     

    CÔNG TY VẬN CHUYỂN LOGISTICS PENGUIN

     

    Penguin Global Logistics Co., Ltd không chỉ là một đơn vị vận chuyển mà còn là đối tác đáng tin cậy giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô kinh doanh và đạt được sự thành công. Hãy để chúng tôi đồng hành và chăm sóc mọi khía cạnh của quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển của bạn.

    Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để trải nghiệm sự chuyên nghiệp và tiện lợi trong mọi dịch vụ vận chuyển hàng hóa của chúng tôi. Penguin Global Logistics Co., Ltd - Sự lựa chọn đáng tin cậy cho mọi hành trình vận chuyển của bạn!

    Bài viết khác