Giá Cước Vận Chuyển Từ Nhật Bản Về Việt Nam

Giá Cước Vận Chuyển Từ Nhật Bản Về Việt Nam

Tình hình thị trường giữa Việt Nam và Nhật Bản
Giới thiệu về các cảng biển lớn ở Nhật Bản
Giá cước vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam
Thời gian vận chuyển và Lịch tàu vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam
Sau đây chúng ta cùng Vận Chuyển Logistics Penguin tìm hiểu nhé!

  • 307
  • Liên hệ báo giá

    Giá cước vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam

    Tình hình thị trường giữa Việt Nam và Nhật Bản

    Giới thiệu về các cảng biển lớn ở Nhật Bản

    Giá cước vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam

    Thời gian vận chuyển và Lịch tàu vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam

    Sau đây chúng ta cùng Vận Chuyển Logistics Penguin tìm hiểu nhé!

    1. Tình hình thị trường giữa Việt Nam và Nhật Bản

    Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam (sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Hàn Quốc). Trong đó, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 (sau Hoa Kỳ, Trung Quốc) đồng thời cũng là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 (chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc) của Việt Nam.

    Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong năm 2023, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt 44,95 tỷ USD, giảm 5,62% so với năm 2022. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 23,31 tỷ USD, giảm 3,84% so với năm 2022, kim ngạch nhập khẩu đạt 21,64 tỷ USD, giảm 7,47% so với năm 2022.

     

     

    Tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Nhật Bản giai đoạn 2020-2023 (tỷ USD)

     

    Thống kê cho thấy kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước tăng đều qua các năm. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt 40 tỷ USD; năm 2021 đạt 42,7 tỷ USD, năm 2022 đạt 47,6 tỷ USD, năm 2023 đạt 44,95 tỷ USD. Cơ cấu mặt hàng xuất nhập khẩu của hai nước mang tính bổ sung rõ nét, không có sự cạnh tranh trực tiếp. Việt Nam chủ yếu sản xuất và xuất khẩu sang Nhật Bản các loại thủy sản, dầu thô, dệt may, dây điện và dây cáp điện, gỗ và sản phẩm gỗ, máy vi tính và linh kiện, than đá, giày dép các loại...Nhiều mặt hàng mà Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu chính là những mặt hàng Việt Nam thế mạnh và tiềm năng để trở thành nguồn cung ứng chính cho Nhật Bản.

     

     

     

    Tình hình Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản

     

     

     

    Tình hình Nhật Bản xuất khẩu sang Việt Nam

     

    1. Giới thiệu về các cảng biển lớn ở Nhật Bản
      1. Cảng biển Kobe

    Cảng Kobe là cảng tự nhiên có nhiều lợi thế về hàng hải. Đây là một trung tâm giao thương cho thương mại giữa Nhật Bản và các nước khu vực Nội Á (Trung Quốc, Hàn Quốc) trong nhiều thế kỷ. Cùng với sân bay Kobe, cảng biển Kobe tạo nên trung tâm xử lý và phân phối hàng hóa quan trọng hàng đầu. Trung bình mỗi năm cảng Kobe chào đón 36.482 lượt tàu chở 77 triệu tấn hàng hóa.

    1. Cảng biển Nagoya

    Cảng Nagoya là một trong những cảng lớn nhất Nhật Bản. Ngày nay, cảng Nagoya có giao dịch thương mại tới hơn 150 quốc gia, và có khả năng xử lý tất cả loại hàng hóa. Lượng hàng hóa giao dịch quốc tế do Cảng Nagoya xử lý bao gồm 80,7 triệu tấn nhập khẩu và 48,8 triệu tấn xuất khẩu. Tính trung bình hàng năm, cảng Nagoya đã xử lý hơn 2,5 triệu TEU container quốc tế.

    Các mặt hàng chính được vận chuyển qua Nagoya bao gồm: ô tô thành phẩm và các bộ phận ô tô, máy móc công nghiệp, vật liệu thép và các sản phẩm cao su…

    1. Cảng biển Osaka

    Cảng Osaka phục vụ hơn 21 triệu người tiêu dùng và đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản. Cảng được kết nối trực tiếp với hệ thống đường bộ và đường sắt hiện đại và phức tạp. Với vị trí trung tâm của Nhật Bản và gần Sân bay Quốc tế Kansai, Cảng Osaka là một trung tâm phân phối hàng hóa cho phần lớn đất nước.

    1. Cảng biển Tokyo

    Cảng Tokyo đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương giữa Nhật Bản và các quốc gia Châu Á: 27,7 triệu tấn thương mại với châu Á, bao gồm 19,8 triệu tấn nhập khẩu và 7,8 triệu tấn xuất khẩu. Mỗi năm, cảng Tokyo đã phục vụ hơn 28,1 nghìn lượt tàu chở 72,4 triệu tấn hàng hóa. Trong đó xuất nhập khẩu chiếm 40,7 triệu tấn và nội địa chiếm 31,7 triệu tấn hàng hóa.

    1. Cảng biển Yokohama

    Cảng Yokohama cũng là một trong những cảng chính (Main Ports) của Nhật Bản. Cảng Yokohama có diện tích hơn 7,3 nghìn ha và hơn 2,8 nghìn ha diện tích mặt nước. Mỗi năm, cảng này phục vụ tổng cộng 37.359 tàu chở gần 129,7 triệu tấn hàng hóa.

    1. Cảng biển Moji

    Moji nằm trên bờ biển của Kyushu, đối mặt với eo biển Kanmon ngăn cách Kyushu và Honshu. Cảng Moji có cơ sở vật chất hiện đại và có khả năng xử lý tất cả các lưu lượng hàng hóa chính bao gồm hàng rời, container, xăng dầu. Số liệu về lưu lượng: Khoảng 89.000.000 tấn hàng hóa được vận chuyển hàng năm. Vùng dòng phụ tải: Mùa hè. Kích thước tối đa: 14.000DWT. Cầu cảng container: LOA 270m, mớn nước 10,8m HW, 40.000GT. Cầu Kanmon: Thủy lực tối đa 61m.

    1. Cảng biển Sendai

    Cảng Sendai hỗ cung cấp dịch vụ cho tàu container trong và ngoài Nhật Bản. Là một trong những khu phức hợp cảng lớn nhất phía đông bắc Nhật Bản, cảng Sendai gần Bắc Mỹ hơn và là cửa ngõ tuyệt vời cho các sản phẩm di chuyển qua miền đông Nhật Bản. Dịch vụ vận chuyển container thường xuyên mở rộng đến Bắc Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đông Nam Á. Ngoài ra, hàng hóa từ Sendai có thể được trung chuyển container đến Tokyo và Yokohama tiếp tục tăng tiềm năng thương mại với Châu Âu, Trung Đông, Châu Đại Dương, Châu Phi và Nam Mỹ.

    1. Cảng biển Hakata

    Hakata nằm ở tỉnh Fukuoka, đối diện với Vịnh Hakata. Cảng Hakata là cảng tự nhiên được bao bọc 3 mặt, mặt 4 là đảo Nokonoshima. Số liệu về giao thông: Khoảng 30.730 tàu chở 29.700.000 tấn hàng bao gồm 800.000TEU và 1.750.000 hành khách được vận chuyển hàng năm. Vùng dòng phụ tải: Mùa hè. Kích thước tối đa: LOA 320m, mớn nước 14.0m, 80.000DWT.

     

    1. Giá cước vận chuyển từ Nhật Bản về VIỆT NAM

    Giá cước vận chuyển cont 20: Liên hệ

    Giá cước vận chuyển cont 40: Liên hệ

    Giá cước vận chuyển hàng lẻ LCL: Liên hệ

     

    1. Thời gian vận chuyển và Lịch tàu vận chuyển từ NHẬT BẢN về VIỆT NAM

    Thời gian vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản về Việt Nam dự kiến vào khoảng 7-9 ngày, nếu chuyển tải qua một nước thứ 3 thì có thể kéo dài đến 13 ngày.

    Lịch tàu cho tuyến vận chuyển này thường có ETD vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần, mang lại sự linh hoạt tối đa cho lịch trình vận chuyển của quý khách.

    Chúng tôi tự hào là đối tác đáng tin cậy của những hãng tàu hàng đầu như YML, COSCO, OOCL, EMC, ONE và nhiều hãng khác. Điều này không chỉ giúp chúng tôi xây dựng một mạng lưới vận chuyển toàn cầu mạnh mẽ mà còn đảm bảo chất lượng và dịch vụ hàng đầu cho quý khách hàng.

    Nhờ vào mối quan hệ đối tác chặt chẽ, chúng tôi có thể cung cấp giá cả hấp dẫn nhất trên thị trường. Cam kết về sự minh bạch và công bằng, chúng tôi đưa ra giá trị thực sự cho mỗi đồng chi tiêu của quý khách.

     

    Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Quốc Tế 

    Chúng tôi cung cấp các dịch vụ vận chuyển đường biển đa dạng, bao gồm:

    •         Vận chuyển đường biển hàng container (FCL)

    •         Vận tải đường biển hàng lẻ (LCL)

    •         Vận chuyển đường biển hàng đông lạnh

    •         Vận tải đường biển hàng rời

    •         Vận chuyển đường biển hàng dự án

    •         Vận tải đường biển hàng siêu trường, siêu trọng

    •         Vận tải đường biển nội địa từ các cảng Hồ Chí Minh – Hải Phòng – Đà Nẵng

    Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng hóa, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác như khai báo hải quan chứng nhận xuất xứ hàng hóa, kiểm dịch, hun trùng, đóng kiện gỗ... để đảm bảo sự hoàn chỉnh và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

     

    CÔNG TY VẬN CHUYỂN LOGISTICS PENGUIN

    Penguin Global Logistics Co., Ltd không chỉ là một đơn vị vận chuyển mà còn là đối tác đáng tin cậy giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô kinh doanh và đạt được sự thành công. Hãy để chúng tôi đồng hành và chăm sóc mọi khía cạnh của quá trình vận chuyển hàng hóa đường biển của bạn.

    Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để trải nghiệm sự chuyên nghiệp và tiện lợi trong mọi dịch vụ vận chuyển hàng hóa của chúng tôi. Penguin Global Logistics Co., Ltd - Sự lựa chọn đáng tin cậy cho mọi hành trình vận chuyển của bạn!

     

    Bài viết khác